Đã có kết quả phân tích "dải nước màu đỏ" trên bờ biển Huế

Ngày 27/2, Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế đã công bố kết quả phân tích đối với "dải nước màu đỏ" lạ xuất hiện tại bờ biển ở huyện Phú Lộc gây xôn xao trong những ngày qua.

[-]Đã[-]có[-]kết[-]quả[-]phân[-]tích[-]

Những "dải nước màu đỏ" xuất hiện tại bờ biển Lăng Cô - Chân Mây gây xôn xao dư luận.

 

Ngày 27/2, trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Thông - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở biển Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, nguyên nhân xuất hiện dải nước màu đỏ ở vùng biển Chân Mây - Lăng Cô là do một loại tảo bình thường. Loại tảo này thường hay có hiện tượng đổi màu vào mùa xuân.
 
Trước đó, từ ngày 22 đến 24/2/2017, nhiều người dân sống tại bờ biển Chân Mây - Lăng Cô, đầm Lập An và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) phát hiện những "dải nước màu đỏ" ven bờ biển khiến cho nhiều người dân hoang mang.
 
Theo đó, lãnh đạo UBND xã Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô cũng đã xác nhận, việc có xuất hiện những "dải nước màu đỏ" tại bờ biển thuộc khu vực mình quản lý.
 
[-]Đã[-]có[-]kết[-]quả[-]phân[-]tích[-]
Tại đầm Lập An (Lăng Cô) cũng xuất hiện "dải nước màu đỏ" và sau đó nhạt dần.
 
Trước hiện tượng nói trên, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp đến hiện trường để lấy mẫu về phân tích sự xuất hiện của "dải nước màu đỏ" và đã có kết quả.
© Copyright 2024- Design by TRIỆU TÍN
EEI
EEI